Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

NHỮNG GÓC NHỎ ĐÀ LẠT DƯỚI CÁI NHÌN CỦA NGƯỜI SÀI GÒN



Cuối năm tôi rủ bạn bè về nhà mình, căn nhà nhỏ ở lưng một ngọn đồi, để đến được nhà mọi người phải leo lên hoặc leo xuống một con dốc mùa này đỏ hoa trạng nguyên, có tên là "con dốc hiền", thật sự là nó... hiền bởi vì so với các con dốc quanh xóm thì đây là 1 trong những con dốc... tương đối dễ đi nhất.

Các bạn đều là những người đã đến Đà Lạt nhiều lần, nên những ngày ở đây chỉ đi loanh quanh tìm những nơi bị bỏ quên hoặc ít bị bê tông hóa. Tôi nhặt một số ảnh trong số rất nhiều ảnh các bạn tôi đã chụp để giới thiệu một Đà Lạt dưới mắt người Sài Gòn.

Bạn Gioheomay chụp rất nhiều ảnh Đà Lạt thật lạ, trong đó khi nào chụp ảnh ở nhà tôi bạn hay tìm cách... "đẹp hóa" lên, rất cám ơn (và rất thích trong bụng) nên tôi giới thiệu chùm ảnh của bạn đầu tiên.



(Khoảng đồi đối diện nhà tôi với trăng lúc mờ sáng)



(Cũng ngọn đồi đó trong nắng buổi sáng tràn về)



(Từ cửa sổ nhà bếp nhìn ra bên đồi)



(Chú chó nhỏ nhà bên cạnh nằm sưởi nắng)



(Và người hàng xóm của nó cũng đang ngồi... điệu trong nắng ấm)





(Những khung cửa sổ của quán cà phê "Hoa Violet ngày thứ tư")



Bạn Hell's Bat trong chuyến đi này là một người... tội nghiệp, vì bạn phải làm người chụp ảnh mà rất ít có ảnh của mình, và cũng ít chụp cảnh, nhưng những tấm hình bạn chụp đều hay lắm.



(Màu hoa của mùa Noel Đà Lạt)



(Mệt quá đôi chân này... Khi leo con dốc hiền)



(Mái nhà một bệnh viện cũ trước đây)



(Hàng cây thắp nến lên hai hàng...)



(Đối trọng nhưng rất dễ thương)



(Dấu xưa ...)

Bạn Khúc Thụy Du, người sở hữu một số lượng ảnh cá nhân khá đồ sộ trong chuyến đi này, số ảnh mà bạn khoe lên Face Book chỉ chưa được 1/3, vì bận làm người mẫu nên bạn ít có cơ hội chụp cảnh, thỉnh thoảng bạn bấm vội một tấm và đều là những góc thật dễ thương.


(Góc sân nhà Giaminh hướng mặt trời lên )



(Bóng nắng đổ xuống một ngôi nhà cũ)



(Nền cũ lâu đài bóng tịch dương...)



(Hồ Xuân Hương trong mưa)



Cuối cùng là tôi, một người Sài Gòn chính gốc đã lỡ phải lòng Đà Lạt, chụp ảnh không xuất sắc nhưng rất thích chụp, và cũng nhân cơ hội này giới thiệu một số góc nhỏ ở Đà Lạt.



(Một đoạn nhỏ của Suối Vàng)


(Dốc nhà mình là dốc hiền, còn đây là Dốc... Trời ơi)


(Noel Đà Lạt)


(Hành lang phía sau Dinh I)


(Một góc của cà phê "Hoa Violet ngày thứ tư")


(Một con dốc hiền khác)


(Dơi... và cà phê Giaminh)


(Có một dòng sông mây ở phía Đông)


(Và một mảnh trăng ở phía Tây)

6 nhận xét:

  1. Cám ơn Gió Heo May, Hell's Bat và Khúc Thụy Du. GM xin phép lấy ảnh các bạn về đây để khoe Đà Lạt nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Hai tam anh dau tien la o cho nao vay chi?anh chup dep qua.toi song lon len o Dalat,sau nay lai lam trong nganh Lam nghiep,nen da loi khap cac rung thong,nen hieu Dalat va yeu dalat<Ngay truoc toi co 1 tram o phia Tay Dalat.ten Mang Lin chuyen trong cac loai cay thi nghiem cua nguoi Phap de lai
    neu chi co len DL lan nua ,moi vao xem nhe,lau la khong tham dalat,buon.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai tấm ảnh đầu tiên là ở ngọn đồi đối diện nhà tôi đấy. Tôi ở Trại hầm đường Hoàng Hoa Thám. Bạn chỉ rõ dùm phía tây Đà Lạt cụ thể hướng nào nhé, tôi là dân Sài Gòn mê Đà Lạt thỉnh thoảng chạy lên nên không rành đường đi lắm.
      Đà Lạt bây giờ cũng dễ đi lại, cuối tuần nào đó bạn chạy lên thăm ĐL đi.

      Xóa
  3. Bu có chú em trai định cư ở Đà Lạt trên 20 năm nên có dịp lên Đà Lạt nhiều lần và cũng chụp nhiều ảnh Đà Lạt. Những tấm ảnh trong entry này là những bài thơ mà câu cú vần điệu nó là hoa lá, cỏ cây, mái ngói, con dốc, vách tường rêu phong cổ kính... Phải chăng thiên đường là có thật chứ không chỉ là chuyện kể!

    Trả lờiXóa
  4. Em mới đến Đà Lạt tháng rồi, rất thích cảnh ở đây, vừa đẹp lại vừa man mác thật khó tả.
    Út sang thăm chị, chúc chị đêm an lành chị nha!

    Trả lờiXóa
  5. Nhạc quán Diễm Xưa, Nơi tìm kiếm những tâm hồn đồng điệu.


    Được sự giới thiệu của một người bạn thân, hôm nay mình đặt chân vào nhạc quán Diễm Xưa và theo cảm nhận của mình thì :
    Khá độc đáo, Diễm xưa mang phong cách cổ điểm đậm tính nghệ sĩ với những giai điệu của Trịnh Công Sơn, cùng các ca sĩ và nhạc sĩ vừa là chủ quán, đến với café Diễm Xưa bạn sẽ được sống trong không khí thân ái vừa mang tính gia đình vừa là một hội quán của những tâm hồn đồng điệu với âm nhạc.

    Những người từ phương xa đến Đà Lạt muốn hòa mình vào không khí trầm lắng tìm lại chút gì còn đọng lại của Đà Lạt xưa, hay những người sau những bước lãng du cùng cuộc đời muốn tìm thấy những giây phút quên lãng cuộc sống đầy lo toan ở ngoài kia để sống thật với tâm hồn mình, Diễm Xưa là sự lựa chọn khi quí khách dừng chân tại Đà Lạt.
    Hằng đêm từ 18h30 đến 23h30 quí khách đến Diễm xưa sẽ được thưởng thức những giọng ca sao động lòng người của những cô gái như đang sống hết mình vì âm nhạc Trịnh Công Sơn. Sen lẫn với những tiếng hát không chuyên của những du khách đến từ mọi miền đất nước, bạn cũng có thể yêu cầu ca sĩ hát tặng những bài nhạc nhẹ nhàng mà bạn yêu thích… thật sự bạn sẽ có cảm giác thật gần gũi và thấm đượm tình quê hương và dân tộc. Hình như ở đây không phân biệt hát hay hay hát dở mà chỉ có những trái tim cùng nhịp đập trong một không khí gia đình lớn, thính phòng không ồn ào náo nhiệt, mà chỉ có sự gần gũi, những bàn khách chưa một lần găp nhau bỗng dưng chẳng nhớ minh là khách nữa mà đã hòa mình vào thành hội viên của một hội quán như đã từng thân thiết nhau cùng sống dưới mái nhà Việt Nam.

    Điều này càng thể hiện đậm nét khi ra về, du khách sẽ được chủ quán đưa tiễn ra tận cổng với những lời hỏi han chân tình ví như đưa tiễn những vị khách đến thăm nhà và hẹn gặp lại tại Diễm Xưa chứa chan tình người Đà Lạt.
    Thời gian mở cửa : Từ 18h30 – 23h30
    Add : 20 Khe Sanh – TP Đà Lạt (Vườn hoa Minh Tâm – Đèo mới Mimosa)
    Tel : 0989.231.261 - 0918.814.432

    Trả lờiXóa