Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

CUỐI NĂM NHÌN LẠI CHUYỆN... TUI CÓ BLOG

Trước đây tôi không nghĩ đến chuyện có một blog riêng cho mình, đơn giản là vì tôi không có nhiều thời gian rảnh, do tôi là một đứa ham chơi, khi còn đi làm lúc nào tranh thủ được là tôi lại xách ba lô đi lang thang, đến lúc về hưu, chân giò hơi rệu không đi nhiều được nữa thì tôi du lịch… trên mạng, có thời gian hai ba tháng liền tôi mải mê theo bước một anh chàng trung niên nhân cơ hội nghỉ làm đã đi phượt khắp vùng Trung Á ( kể cả những nơi đang có chiến sự). Rồi lại thêm việc lên net tìm sách online cho đỡ chi tiêu một khoản lương hưu, tìm được rồi thì mê mãi như đào được mỏ vàng, bởi vì đủ hết cả từ Victor Hugo, Lev Tolstoy đến Dan Brown, Sidney Sheldon…, từ Nguyễn Tuân, Hồ Biểu Chánh đến Nguyễn Ngọc Tư , Hồ Anh Thái…, truyện kiếm hiệp của Kim Dung gần như có đủ… Cho nên dù có hai bà chị Văn Khoa rất thân có blog từ hồi Yahoo 360 là Thu Nhân và Cỏ May nhưng tôi cũng chỉ chạy vô để đọc thôi vì không comment được. Lớp tôi chủ nhiệm hồi nẳm cũng làm một cái blog chung của lớp trên Facebook, và sẵn làm luôn cho cô một cái, nhưng tôi nghe hướng dẫn như vịt nghe sấm, thành ra chỉ đợi có ai viết lên tường nhà mình cái gì đó thì bên yahoo sẽ xuất hiện và tôi men theo đó về blog của tôi, chứ thật sự tôi không biết làm sao để vô nhà mình ở FB.

Vậy rồi tôi có một “cái nhà” ở Mul, nhân duyên là do một nhóm nhỏ Nữ sinh viên Văn Khoa muốn tạo ra một nơi để ghi lại tất cả những gì của một tình bạn đẹp đã có từ 40 năm nay, GÓC NHỎ VĂN KHOA ra đời với người chủ xướng và đã rất vất vả làm nên một cái nhà Văn Khoa xinh xắn là chị Thu Nhân. Muốn về nhà Văn Khoa thì cũng phải có blog, tôi cũng được một cái nhà, nhưng những ngày đầu tiên y như tôi bước vào rừng, và tôi biết chắn chắn là đã đi lạc (có dạo Mul bao giờ mà biết đường), nên tôi cứ… đi bừa, phước chủ may thầy có hôm tôi vô được nhà tôi, có hôm tôi lọt tuốt vô nhà hàng xóm, cũng may cư dân xóm Mul hiền lành không ai rầy rà chuyện tôi vô nhà ngó nghiêng rồi đi ra (thật ra tôi cũng có comment cám ơn chuyện cho tôi vô nhà nhưng mấy cái còm đó bay đi đâu mất tiêu tôi không biết). Không những vậy một em gái Văn Khoa đời 72 là Gioheomay còn sốt sắng làm giúp cho tôi một cái theme và banner thật dễ thương, lại còn cho mưa rơi trên tấm hình tôi ngồi bên cửa sổ. Vậy là sau khi có hộ khẩu xóm Mul chưa được 1 tháng tôi đã có một “cái nhà” rất điệu đàng y như chủ của nó.

Photobucket

GÓC NHỎ VĂN KHOA ăn đầy tháng thì xóm nhỏ Văn Khoa cũng hình thành trong lòng xóm Mul, ban đầu lơ thơ vài ba căn, các chủ nhân cũng y như tôi lúc ban đầu. Có ông anh Cả Văn Khoa nửa đêm đứng ngơ ngẩn giữa xóm rồi còm một cái ở nhà Văn Khoa hỏi: "Đây là đâu? Nhà tui đâu?", bây giờ ngày nào Mul giở chứng làm khó không đi xóm được là anh sốt ruột. Có một đại tỷ khác hiền lành hết sức, gần nửa tháng ngày nào cũng vậy đi vòng vòng quanh xóm, đến nhà ai cũng nghiêm túc đứng ở bên ngoài ngó vô, không dám bước vào, bây giờ nhà chị đông vui nhất xóm Văn Khoa vì bếp lúc nào cũng đỏ lửa và hoa lá ngoài vườn được chị mang sang tặng hàng xóm rất nhiều.

Xóm Văn Khoa bây giờ bắt đầu đông vui, tôi cũng được quen thêm nhiều bạn Mul thật dễ thương, nhiều bạn ngày nào cũng ghé qua nhà để lại một câu nhắn gì đó làm tôi thật vui vì thấy được quan tâm nhiều thế, các bạn hàng xóm lại có nhiều người rất tài hoa hoặc vui nhộn, tối tối đi một vòng quanh xóm thật thú vị .

Photobucket

Dù là đi xa tối đến cũng vẫn đỏ đèn online

Và lại là một hạnh duyên, từ bài thơ Lời hẹn dã quỳ hoa của Gioheomay, ngày 11-11-2011, đã có 10 cư dân xóm Văn Khoa và xóm Mul off  tại Đà Lạt ở nhà tôi, thật ra là đúng 11 người nếu bạn Kim Liên ở Di Linh tối hôm trước đó không bị cảm nặng. Các chị, các em không nề hà nhà tôi không rộng, trải nệm trên sàn để ngủ, TBT của GNVK còn không cần nệm nữa chứ, một bạn “bề thế” khác còn phải ngủ trên giường xếp. Nhà trên lưng đồi, leo dốc lên xuống không dễ dàng gì nhưng ai cũng tươi như hoa… Đà Lạt, căn nhà nhỏ của tôi trên xứ lạnh đã rất ấm.

Photobucket

Và tôi cũng bắt đầu viết blog, bắt đầu thả note, rồi tôi kịp nhận ra rằng có một nơi để trải lòng và được thông cảm, cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn. Tôi mừng vì cái tản đầu tiên mà tôi viết là một lời xin lỗi Sài Gòn, vì tôi áy náy thật sự, tôi sinh ra và lớn lên, làm việc và già đi  ở đây, cơm áo gạo tiền tôi làm ra từ Sài Gòn nhưng tôi lại… mê nơi khác. Ở Sài Gòn ra đường tôi che kín mặt mũi, mở miệng ra là tôi kêu than Sài Gòn đủ thứ chuyện, đến một lúc tôi nhận ra mình sai mất rồi thì vừa may có một cái nhà trên Mul đây để nói có thể nói lời xin lỗi một cách văn hoa mà không… bị mắc cở. Nhưng lúc tôi viết cái tản đầu tiên này tôi chưa biết post hình, thành ra nhà tôi bây giờ toàn hình nơi đẩu nơi đâu, còn hình Sài Gòn thì chưa có, để lời xin lỗi được trọn vẹn tôi đưa hình lên đây để thấy Sài Gòn rộng lượng lắm.

Photobucket

Photobucket

Cuối cùng cám ơn mọi người đã chịu khó đọc đến dòng cuối cùng tâm sự dài dòng mà chắc là chẳng có gì hấp dẫn của tui. CHÚC MỪNG NĂM MỚI

 Photobucket

.

28 nhận xét:

  1. hihi,cảm ơn chị em xin con tem vàng .Chúc chị năm mới mạnh khỏe nhiều niềm vui :)

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng cái tổng kết thân thiện ...
    Chúc mừng multiply có thêm một cư dân thân thiện
    Chúc mừng bạn bè có thêm một người bạn thân thiện
    Chúc mừng ta có một nơi chốn thân thiện để lần mò vào sau ngày mệt nhọc

    Chị GM hén !

    Trả lờiXóa
  3. Dễ giận hông! Có bi nhiu đìu mún nói cái ngừ ni dành nói ráo trọi roài, hứ!

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ Mul mà em kết thêm được một chị thật hiền. Hi. Hi.

    Trả lờiXóa
  5. hahah không có gây lộn ở nhà "người thân thiện" nha !

    Trả lờiXóa
  6. Tội nghiệp chị tui, gặp phải đứa em gái thiệt chảnh! Há há há... chạy trước khi nó vác cái canon gượt theo wynh già :))

    Trả lờiXóa
  7. Chảnh hồi nào đâu wynh? Chị ơi, nhớ "cưng" em nhiều hơn wynh già nhen chị? Hi. Hi...

    Trả lờiXóa
  8. "Và tôi cũng bắt đầu viết blog, bắt đầu thả note, rồi tôi kịp nhận ra rằng có một nơi để trải lòng và được thông cảm, cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn"

    Chúng ta thật hạnh phúc khi cùng nhau trải lòng trong căn nhà Mul ấm áp tình thân hữu GM nhỉ!

    Chúc bạn năm mới thật an bình và luôn tọai lòng với những ước mơ của mình nhé!

    Trả lờiXóa
  9. hì, chị viết dịu dàng ghê, Happy new year to my sister

    Trả lờiXóa
  10. Đọc entry này của chị hông thể hông còm, dù tối nay mắt em sưng, mỏi và nhức vì khóc nhiều quá... Một entry hồn hậu, dễ thương và rộng lượng y như Chị... Em giữ mãi đến bây giờ cái dáng Chị đứng đầu dốc, trong bóng tối nhập nhọang với cái đèn pile bé xíu đón tụi em hôm Hội Dã Qùy Hoa...
    Chúc mừng năm mới đến Chị bằng hy vọng còn được về Hiên Cúc nhiều lần để an nhiên...

    Trả lờiXóa
  11. Chèn ui! Tối nay chưa giao thừa tết Tây mà nhà tui vui như vầy. Chắc năm mới hên nhiều lắm đây. Cám ơn mọi người nghen!

    Trả lờiXóa
  12. MM à! Vì Lu đi học xa á? Phải không!

    Trả lờiXóa
  13. Dạ... em cứ hình dung tới cái cảnh nó quay lưng bé xíu đi vào phòng cách ly là...
    Nhưng giờem đi ngủ cho bớt nhức mắt đây Chị... mai em phải đi học... Chị nhớ mua báo TTCT nghen Chị, hehe!

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn mọi người khuya rồi còn ghé nhà tui nhe. Bi giờ thì hai con mắt nó nhất trí rồi. Đi ngủ thôi!

    Trả lờiXóa
  15. :) Lời văn cũng điệu đàng cứ y như chủ nhân của nhà này hahahahaah . Happy New year chị và các bân của chị hahahahahahaahahhah

    Trả lờiXóa
  16. chúc chị năm mới vui khỏe :)

    Trả lờiXóa
  17. Một entry cuối năm rất dể thương của Giaminh,ngưởi của góc nhỏ văn khoa.
    Chúc mừng năm mới GM và góc nhỏ văn khoa.

    Trả lờiXóa
  18. Lời tự sự cuối năm thật dễ thương, chắc chị cũng bắt chước. quá. Cám ơn Mul và cám ơn các bạn vì chúng ta như có một cái duyên gặp gỡ để nối vòng tay ào thật. Chúc mừng sức khỏe, chúc mừng gia đình Multi. Một năm thật trọn vẹn nhá các bạn.

    Trả lờiXóa
  19. Doc tong ket cua chi em cuoi qua chung ...neu chi thay luc nay day chi se noi em khung ..nhung that su khg khung chut nao vi trong dau em co luc nghi troi oi sao may chi gioi qua chung ...(trong do co chi ...ngam nhung hinh ma chi dua ve truong , nhung bai biet sao ma giong nhung suy nghi cua minh ....may chi viet ngon lanh ...)ma sao minh thi mo mam roi keu cuu lung tung den noi anh ca phai bo tay .Ve lai truong lang thang vo nha ban be doc say xua ,khong biet phai vo lai nha minh doc nhung loi nhan nhu ....moi mo hom nay thay loi ' quo trach cua chi co may " em moi hoi am ma khg biet co di lon nha khong day....chuc chi 1 nam that vui ,nhieu suc khoe de "kem cap cho dan em moi buoc chan ve truong "

    Trả lờiXóa
  20. Một tổng kết cho năm cũ quá đầy đủ . Chúc mừng chị đến với làng mul . Cái này gọi là HẠNH NGỘ chị nhỉ . Nhân đây em cũng chúc chị có nhiều niềm vui nhân một năm mới sắp đến .

    Trả lờiXóa
  21. Nhà Multi thật đáng yêu. Con cảm ơn "Người" đã cho con cơ hội đến nơi này.
    Một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc nha Cô.

    Trả lờiXóa
  22. Mèng ơi,
    Mấy bữa nay tui bận bịu chiện dọn dẹp nhà cửa, đâu có dè em tui có một entry khiến mình đọc, miệng cười mà cứ rưng rưng là sao vậy ta?
    Minh An ơi,
    Một cái nhìn lại duyên dáng, điệu đàng mà dễ thương cực kì.
    Đọc mà cứ như thấy lại dáng ông anh tóc bạc của tụi mình đứng ngơ ngác hỏi, như hình dung Tỷ Quế của mình "nghiêm túc'' đi dạo, cứ như nghe Cỏ May hỏi làm sao còm có trích dẫn....cứ nhớ mình lọ mọ làm slide rồi gởi đi.... cứ ....cứ....
    Vui biết bao nhiêu khi thấy Góc Nhỏ Văn Khoa dần thành Xóm Văn Khoa với những cư dân dần trở thành ... chuyên nghiệp
    Không bắt đầu thì không thành "sự nghiệp" hén em.
    Hi vọng rằng những gì chúng ta gầy dựng được sẽ ngày càng đơm hoa kết trái.
    Entry này của em đặc biệt lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  23. Giaminh thường ghé thăm mình, ngược lại mình lại vô tình, với lại tại mình không để chế độ Friend of Friend nên ít thấy entries của bạn bè. Hôm nay ghé vào GB để chào GM. Nhìn vào blog mới thấy entry này. M tệ thế đó GM à.

    Mong tình bạn luôn bền vững và chúc các bạn luôn an vui nhé!

    Trả lờiXóa
  24. Hôm nay em rảnh đi dạo vòng vòng nên biết thêm được một hàng xóm mới. Em chào chị ạ!!! :)))) Ngày thật vui với những người bạn quanh ta, chị há! :)

    Trả lờiXóa
  25. Sao mà thê thảm vậy cưng ù?

    Ai chưa từng khóc sưng mắt
    Thì không lớn nổi thành người
    Ai đã khóc sưng mắt rồi
    Thì xin, đừng khóc nữa
    Mắt đã sưng là đã sạch
    Để nhìn bè bạn, anh em
    Để hát: đời ơi, sang trang mới.............

    Trả lờiXóa
  26. GM ơi, em gái cưng của nhà Văn Khoa và của...tui nữa.
    Tâm sự của em cũng là...tâm trạng của chị đó.
    Chia sẻ và thấu hiểu nha em.

    Trả lờiXóa
  27. Tức là mình được thân thiện sau khi đã lấm lem bụi trần, đã dứt những tiếng cười và những...giọt nước mắt không tên, đúng không em gái?

    Trả lờiXóa