Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

NHỮNG NGÀY NGHỈ NGƠI CUỐI TUẦN.



Tháng 4, tôi lên Đà Lạt như thường lệ, các bà bạn báo tin có mấy ngày cuối tuần rảnh rỗi sẽ lên trốn nóng Sài Gòn. Nhìn quanh quất kiếm món gì Đà Lạt đãi bạn, mới có vài trận mưa đầu mùa, dâu tằm ra trái xanh mịt mùng nhưng non nhẽo, chỉ có một ít trái chín. Buổi trưa xách rổ đi hết cả vườn hái được có một rổ, bỏ vô nồi nấu với đường đãi bạn nước dâu tằm. 


  

 


Bạn lên tới là tuôn ra vườn, vừa qua mấy tháng mùa khô, vườn chẳng có gì, mít chưa chín, đào má hồng còn lơ thơ mấy trái, có cây xoài lúc lĩu quả thì chua ê tới óc, vậy mà cũng rán hái vô một rổ xoài, nói là đem về làm dưa xoài. 

 

 

 
Bạn già lên chơi nên cẩn thận lắm, mang theo một nồi thịt với trứng  kho nước dừa, rồi thì tàu hủ cá basa, ốc nhồi cá basa, cá viên, chạo cá, sườn non ram… Thành ra mấy món ăn bà già chủ nhà chuẩn bị phải xếp hàng trong tủ lạnh đợi được… ăn, 3 ngày không có hôm nào đi ăn ngoài để thanh toán cho hết thức ăn trong tủ lạnh. 

 
Đà Lạt các bạn lên hoài nên cũng chẳng đi đâu, nghĩ dưỡng mà, sáng sớm ngắm sương mù xa xa, buổi chiều nhìn hoàng hôn dữ dội lúc chuyển mùa. 


Rồi loanh quanh trong xóm, đi thắp nhang cụ Tổ Hùng Vương nhân ngày giỗ Tổ, thơ thẩn chụp hoa trái dọc ngõ xóm. 

 


Có hôm ngồi nhờ xe nhà hàng xóm xuống Trại Mát hái artisô.


 
Thỉnh thoảng ngồi quán kem Việt Hưng trên đồi ngắm rừng thông, ăn kem 4 mùi chỉ có 15 ngàn đồng một ly. He he he…Các bà già đi nghĩ dưỡng mà, tiêu chí là ngon, bổ, rẻ.    




19 nhận xét:

  1. Sướng hì! giống như đi du lịch sinh thái vậy, thấy ham quá đi.

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Các bà già về hưu thỉnh thoảng có vài ngày rỗi rảnh vậy đó Bố Susu.

      Xóa
  3. thấy các chị thật an nhàn và thanh thản, thích thật chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. Hì hì hì... An nhiên bên cạnh những đau bệnh lặt vặt của tuổi già.

      Xóa
  5. Làm sao trồng xoài ra trái được lạ thật .Trên đó Thường nó chỉ ra bông rồi rụng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có 2 cây xoài, lùn lùn thôi không cao, trái nhiều nhưng chuaaaaaa ghê lắm.

      Xóa
  6. Nhìn các nàng Văn Khoa trẻ thấy nhớ quá!

    Trả lờiXóa
  7. Cuối tuần này mới đi Dalat nhưng chắc các bạn đã về rồi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cuối tuần này nghỉ lễ dài ngày, Đà Lạt đông khiếp lắm.

      Xóa
  8. Cô ơi, cháu xin mạn phép xưng hô như vậy vì cháu nhìn Cô cũng tầm tuổi với Bố Mẹ cháu. Xem hình và đọc những dòng chia sẻ của Cô làm cho cháu có một ước mơ khi về già cháu cũng có được một căn nhà nhỏ sống giữa thiên nhiên tránh cái ồn ào, náo nhiệt nơi thành phố. Lúc trước chưa lập gia đình cháu nói với bạn cháu rằng mình thích làm dâu Đà Lạt để những ngày nghỉ, lễ tết có thể được sống và sinh hoạt như người Đà Lạt nhưng điều đó thì không được rồi. Bây giờ cháu chỉ còn biết cố gằng "cày" để có thể thực hiện ước mơ có căn nhà nhỏ ở Đà Lạt của mình.
    Cháu cám ơn vì những chia sẻ của Cô làm cho cháu như đang được sống ở Đà Lạt (mặc dù chỉ là tưởng tượng, hình dung ra). Cháu chúc Cô luôn trẻ, khỏe và yêu đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cháu. Rất mong mơ ước của cháu sẽ thành hiện thực.

      Xóa