Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

CHIA TAY...CUỐI MÙA THU


Tôi đã định sẽ viết lời chia tay với trang blog Multiply vào cuối tháng 11. Thế rồi mưa suốt đêm qua vì bão rớt, buổi sáng nhìn dưới gốc cây đầy lá rụng chợt nghĩ đến cuộc chia tay cuối mùa thu này. Vậy là viết lời từ tạ Mul!





Hồi nẳm, tôi còn đang làm việc, thấy mấy bà bạn khoe blog rủ vô chơi, tôi vô coi rồi cười cười đi ra, vài lần sau cũng comment cho… lịch sự, chứ trong bụng nghĩ ba cái vụ lốc liếc này coi bộ mất thì giờ quá. Kế hoạch hậu nghỉ hưu của tôi còn nhiều chuyện để làm lắm: - Mỗi lần hớt hải chạy lên Đà Lạt lau vội vội cái nhà, dọn sơ sơ cái vườn rồi lo chạy về Sài Gòn chìm nghĩm trong cái mớ công việc ở cơ quan, tôi đã mong ngày về hưu tới lẹ lẹ dùm. - Một lần đi thực tế về người Tạng Aba ở Cửu Trại Câu, tiện đường tôi tranh thủ ghé núi Nga My, suốt một ngày chống gậy trúc đi lên xuống mấy trăm bậc thang ở đỉnh núi trắng xóa tuyết đang rơi, tôi nhớ… Chu Chỉ Nhược, nhớ Diệt Tuyệt sư thái trong Ỷ thiên đồ long kiếm và nảy ra ý định khi nghỉ hưu tôi sẽ đọc lại toàn bộ truyện kiếm hiệp của Kim Dung tiên sinh. - Những nhóm thiện nguyện của bạn bè đang làm, tôi dặn lòng khi nghỉ hưu tôi sẽ dành nhiều thì giờ hơn .v.v…

Tóm lại khi nghỉ hưu tôi đã làm được gần hết những chuyện định làm nhưng lại thêm một việc ngoài kế hoạch: Tôi có blog, tâm sự này tôi đã kể trong http://minhannguyen.blogspot.com/2011/12/cuoi-nam-nhin-lai-chuyen-tui-co-blog.html  và http://minhannguyen.blogspot.com/2012/07/lang-man-xua-va-nay.html

Và hôm nay còn hơn chục ngày nữa sẽ chia tay Blog Multiply, không nói lời từ tạ mà ra đi cũng không đành.

Tôi có nhà trên Multiply là do chị Thu Nhân làm giúp và bạn Gió heo may trang trí dùm, hai thầy này cũng dạy cho tôi rất nhiều điều để thành một bloger. Rồi một ngày giang hồ blog lao xao chuyện Mul sẽ không còn nữa, tôi hơi… quê, kế hoạch hậu nghỉ hưu của tôi đã san sẽ cho blog cũng kha khá thời gian, vậy mà đùng một cái một tay mơ như tôi phải táo tác đi kiếm chổ làm blog mới, nhưng rồi tôi hết… quê, vì bạn blog nguoigiaonline làm dùm tôi một cái nhà bên Opera và tôi lại hậu đậu sao đó mà O khóa cứng không cho tôi trang trí nhà, nghe kêu cứu bạn Huynhtran Gốc Mai nhào vô gỡ dùm và trang trí nhà cho tôi thiệt hoành tráng. Cám ơn các bạn blog.

Kế tiếp thì không thể giận Mul lâu được, vì Mul cũng không phải cạn tình kiểu “bậu gieo tiếng dữ cho rồi bậu ra” mà bậu Mul cho đất bên Blogspot và cho công cụ dời nhà. Dĩ nhiên tôi đọc mà hiểu được để dời nhà xong chắc cũng còn lâu lắm, Gioheomay sốt ruột làm nhà và dọn nhà giúp tôi qua Blogspot, vậy là trước khi Mul không còn nữa, tôi đã có hai cái nhà trên đất mới: http://my.opera.com/giaminh03/blog - http://minhannguyen.blogspot.com

Từ khi có nhà mới tôi nghiệm ra đúng như ông bà mình nói: con cá sảy là con cá to. Nhà blog trên Multiply là tuyệt nhất. Nhà có cái gì mới bạn bè bước vô là thấy ngay, đọc entry, đọc note, xem hình, 8888 trên Guest Book …, tất tần tật hiện ra liền trước mắt, đi xóm trên Mul rất dễ chịu.

Nhà Opera thuận tiện chuyện post hình bao nhiêu cũng đuợc, nhưng có một cái shoutbox nhỏ xíu, bút sa gà chết ngắc không sửa được, không kèm được hình. Bạn blog Khucthuydu sáng tạo ra một Guest Book dã chiến rất hay nhưng khi quá dài thì kéo mỏi tay vì commment mới ở sau cùng chứ không luôn luôn được đặt đầu tiên như ở Mul. Entry hay hình post lên nếu chủ nhân không comment mở hàng trước thì bạn bè khó có ai biết.

Nhà Blogspot mới vô nhìn khá rối rắm, quen đường đi nước bước một chút mới thấy dễ, post hình trong veo đẹp, nhưng comment không gởi hình được. Trong Guest Book comment có thể gởi hình với điều kiện chủ nhân làm sẵn một mẫu code để khách điền vô. Đi xóm hơi phức tạp, muốn vô nhà bạn blog không dễ như bên Mul. Còn cái vụ G+ nói thật đến giờ tôi vẫn lù mù.

Tóm lại trước khi giã từ cũng khen Mul một chút: Giao diện rõ ràng, dễ làm, dễ xem, dễ đến, dễ đi. Và cũng cám ơn Mul: Thôi thì còn một chút này.Tình thì đã hết. Nghĩa kia vẫn còn.
Chào Mul!


7 nhận xét:

  1. Hi hi... Mục đích kế tiếp của tui khi viết entry này là rao tui còn cái nhà bên Opera nữa, bà con có nhà bên đó nếu hôm nào quởn quởn hông có chi làm ghé qua chơi.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết tâm tình với lời giã từ Multiply của bạn rất hay, rất chân tình...và ...KH cũng không bao giờ quên là tụi mình đã quen nhau bên căn nhà Mult...giờ thì ...hic...hic...mỗi người một phương...
    KH cũng không giỏi mấy vụ blog nên cứ đi lò dò lâu lâu tìm được vài điều hay trang trí cho căn nhà blog của mình...
    Thôi thì có được gặp còn hơn không bạn nhỉ!

    Vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà Blogspot của KH nình vô rồi thì nói chuyện ở đâu được vậy? GM kiếm hổng ra.

      Xóa
  3. Đã còm bên mult chắc qua copy lại để dành bên ni.. hehhehee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he he... Tới ngày 1-12-2012, tất cả bên Mul bay vô thinh không rồi, thành ra cất bên này làm kỷ niệm với Mul.

      Xóa
  4. Thôi thì có quyến luyến mấy thì cũng đến ngày chia tay. Chỉ tiếc rằng Blog spot, Opera đều không có những tính năng hoàn hảo của mul để mình có thể "an cư lập nghiệp". Chị chọn một nhà blos spot và có một góc để tám ở FB, còn O chắc đóng cửa luôn... tuổi ngày càng lớn mắt càng kém, đâu có sức đâu mà thăm hỏi cũng chừng ấy khuôn mặt ở hai ba nhà với những lời chúc sáo rỗng. Chỉ hy vọng bạn bè không thấy chị thì cũng hiểu dùm cho... hic. Cũng như GM cái vụ G+ chị cũng mù mờ.lắm. cụ thể như mấy dòng ở dưới nè.. mà chị không hiểu sao là sao.. huhu.. lại còn không biết mình có bạn để add. Phức tạp quá đi mất. Ước gì có phép mầu cho anh mul ở lại với mình, chị chỉ chọn mỗi anh mult thôi.. hehhehee..


    Đình Hà đã tương tác với bạn trên bài đăng.
    Bài đăng này không còn tồn tại.

    Trả lờiXóa