Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Ở ĐÂY MÀ LẠI... NHỚ Ở ĐÂY!

Gần 3 tuần sau ngày dã quỳ rã hội, vườn nhà tôi có nhiều việc để làm, mùa mưa sắp hết và cỏ mọc tốt như rừng dưới vườn, phải thuê người cuốc cỏ. Cà phê chín nhiều rồi, tôi thích tự mình hái những trái cà phê đỏ như mặt trời nhỏ lấp lánh.

Photobucket

Photobucket

Tôi lại đổ dốc về nhà như thường lệ vì công việc, nhưng vừa mở cửa vào nhà, nhìn đến đâu thì lại nhớ đến đó…

Photobucket

Cái bàn nhỏ này, những ngày đó đầy ngập trên bàn: một túi chocola lớn, đủ loại của chị Thu Nhân, một hộp chocola đắng, 3 hộp bánh Grival của Minhtmap, gần đó là một giỏ bánh tét lá cẩm nhân chuối của chị Quế, một giỏ bánh cơm cháy chiên giòn của chị Quan Thư… Tóm lại là những thứ mà ngày thường các quý bà thường e ngại tránh đụng đến, nhưng những ngày đó tất cả đều tự cho phép mình không cần phải ăn kiêng.

Photobucket

Cái giường xếp này đã cưu mang Minhtmap 2 đêm ngủ ở đây, là nơi để Cỏ May được Minhtmap mát-xa chân, và vì những cái bàn hiếm hoi trong nhà đều chất đầy ắp đồ đạc bánh trái nên cái giường xếp này cũng là nơi để Gioheomay lướt net, Chụt và Minhtmap đổ hình vào máy tính, ở ngoài này đông vui hơn nên chẳng ai muốn mang máy vào phòng ngủ để làm.

Photobucket

Căn bếp nhỏ xíu này, nơi mọi người chen chúc pha cà phê buổi sáng, nơi Gioheomay tranh rửa chén và làm Giaminh thất nghiệp, Minhtmap cũng bắt chước dành rửa chén và đã… làm bể một cái tô (nhắc như một kỷ niệm chứ không có ý bắt đền em đâu nghe Mập). Là nơi Giaminh và Nhã Thảo nấu cháo gà, trộn gỏi gà, Cỏ May nấu bánh canh cua, Thu Nhân chiên cơm, nơi em bé Quyan nín thở gọt 5 trái susu vì lúc đó cô Giaminh cứ quanh quẩn trong nhà bếp liếc liếc, dòm dòm.

Photobucket

Hai cái bàn thấp làm nơi ăn cơm, ở đây mọi người đã nâng ly mừng hội ngộ, ở đây MM ngộ ra “ba lơn tắc hữu danh hài trị”…

Photobucket

Vẫn còn vỏ những chai rượu trong nhà, chai vang Brise de France của Chụt còn nửa chai, chai Vermouth Martini của Minhtmap đã hết sạch, chai Torley Charmant của Gió cũng hết - có ai đó nói đây là nước nho, nhưng chị Quế thì bảo là uống vào thấy muốn hơi…xỉn, hôm nay tôi nhìn kỹ thì có 12% độ cồn - thảo nào hôm đó dù là uống Martini, hay vang Pháp hay nước nho… có cồn, ai cũng như muốn… xỉn, ca hát vang một góc thung lũng nhỏ nhà tôi. Hôm nay xem lại trong tủ lạnh vẫn còn một chai Valentino.

Trong nhà nhớ chuyện trong nhà, bước ra sân nhớ những chuyện ngoài sân.

Photobucket

Bộ ghế đá này, buổi sáng, buổi chiều, buổi tối mọi người quây quần ở đây, để uống cà phê, để nướng thịt bò, nướng khoai, để nói đủ thứ chuyện đời xưa và đời nay. Đây là nơi mà cây đàn guitar của MM đã làm sân nhà tôi lãng mạn hẳn lên. Đây là nơi Cỏ May “quân tử trả thù 40 năm chưa muộn…” với chị Quan Thư,  và đại tỷ hiền lành này cứ phải lấy khăn chấm nước mắt… vì cười.

Chỉ với cái góc sân nhỏ này, bao nhiêu phó nhòm và bao nhiêu máy ảnh, ít nhiều cũng khoe được với mọi người một góc Đà Lạt trăng. Bông hoa côban này hôm đó Chụt chụp chỉ mới hé vài nhánh nhỏ xíu trắng nhiều hơn tím, hôm nay đã tím ngát thế này rồi.

Photobucket

 Tôi ngồi viết entry này ngoài sân, chiều hôm nay hoàng hôn tím ngan ngát, nhớ làm sao những ngày dã quỳ hoa…

Photobucket

50 nhận xét:

  1. Chị ơi ..nhìn mà nhớ đến nao lòng ...
    Trước khi gặp , em không nghĩ là nó để lại lòng mình nhiều điều đến thế ...
    Giờ nhìn lại từng hình ảnh nơi căn nhà của chị _ nơi mà những ngày nhí nhố không gọn gàng như thế ....bỗng thèm được trở lại con dốc nhớ quá đi ...hic

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi! Em đọc entry này mà lại rưng rưng... em nhớ không sót một góc nào. Em nhớ là em hay thức khuya, nhưng mấy ngày leo dốc xuống dốc nhà Chị mà em thẳng cảng hai đêm không biết gì... đến nỗi đã dặn ráng thức đón bé quyan mà cũng không làm được...
    Em lại muốn buông bỏ hết để tìm về... em cứ hình dung một mình Chị tha thẩn ra vào nhớ chỗ này người này, nhớ chỗ kia người kia... hic, là em lại muốn ...xịt nước mắm ra...
    Em nhớ Hiên Cúc, nhớ Chị và nhớ mọi người quá...
    Em không muốn ba lơn nữa, nhưng em muốn hội ngộ 11 danh hài... hic!

    Trả lờiXóa
  3. Chị đọc rồi, cùng nhớ với em và tất cả bạn bè. Hôm em nói sẽ đi ĐL, chị đã dự đoán, thế nào rồi em cũng phải nhớ: "Cảnh cũ mà người thì đã xa lắc", cứ vậy cho dài thêm nỗi nhớ, cho sâu thêm tình thương yêu.
    Chị bắt chước MM rưng rưng nữa rồi! Thôi, stop hén, sợ lại hạ calci!
    Ngủ ngon đi em.

    Trả lờiXóa
  4. Hừ hừ, một ngừ tung hai kẻ hứng oỳ và sẽ còn típ nữa! Ên tui là... hic hic.

    Trả lờiXóa
  5. Ta bắt đầu một lời hẹn tiếp cho kẻ khác tức khí chớ chị ...:))))))

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi Chị, Chị đừng nói với Huynh Già của em, calci khó kéo lên lắm, còn máu thì sẽ lên, Gió bị òi! hehe!

    Trả lờiXóa
  7. Nhắc Gió, là có Gió liền, Hiên Cúc sắp thành Võ đài... hehe!

    Trả lờiXóa
  8. Thôi, cứ ước cho mùa hẹn năm sau, các em, các bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Chị có kinh nghiệm mấy chục năm với căn bệnh "nhõng nhẽo" này mà, huynh ở nhà sợ, hổng có dám chọc chị nhưng chị bị bệnh vì những chuyện của người dưng thôi em à! Vậy mới gọi là "đời sống" chứ! Tự nhiên mình vô nhà chị GM 8888!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Thôi đi em, làm cho người khác tức là mình hổng có ở hiền đó em, ráng tu tâm tích đức, còn lời hẹn mùa sau nữa đó.

    Trả lờiXóa
  11. Khuya rồi, buồn ngủ rồi, tính tắt máy, nhưng quẹo vô đây thấy mọi người cũng nhớ như mình, có thêm Già nữa, tự nhiên thấy như cái nhà bên dốc của mình ồn ào vui vẻ chứ không yên ắng như tờ, thôi khoan đi ngủ...

    Trả lờiXóa
  12. Hehe, tám đơi.... lại náo nhiệt òi... giờ này 3 từng trước em đang ngồi trên xe, tới Dầu Giây òi! hehe!

    Trả lờiXóa
  13. MM ui, trên này mai anh đào bắt đầu rụng lá, thời tiết lại chưa lạnh, nên chưa thấy đơm nụ, kiểu này chắc sẽ nở vào dịp Tết Nguyên đán, từ nay tới đó em rán về nhà ngoan ngoãn hiền lành để Mom cho em đi chơi ngày Tết đi.

    Trả lờiXóa
  14. hahahah người thích tám có khác ... Nhớ ánh trăng chênh chếch xuống góc sân nhà chị quá !

    Trả lờiXóa
  15. Cỏ May với Gió cũng thu xếp đi ngắm mai anh đào nhe.

    Trả lờiXóa
  16. Hehe, em nghe đồn năm nay nghỉ Tết được nhiều... em ráng làm sao qua mùng 4 là em đi được... hehe!

    Trả lờiXóa
  17. Cái này gọi là "ép người quá đáng" Chị à, hehe! em mà hiền lành thì không ngoan ngõan và ngược lại...lúc nào cũng mất một cái nết nào đó...

    Trả lờiXóa
  18. Bữa nay trăng có nửa mảnh thôi Gió ơi, nhớ hôm đó trăng tròn ghê há.
    Kiểu này chắc có thể hội ngộ mùng 4 Tết rồi, rán "ép người" đi em... MM.

    Trả lờiXóa
  19. Nhưng mà để tui canh coi mai anh đào nở lúc nào nghe, cái này còn tùy ông trời, có năm qua đến mùng 8 mới bắt đầu nở rộ, có năm thì mới Tết Tây nở hết trơn rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Cần gì có mai anh đào chị ...chúng ta dã chẳng rộn ràng hơn mai anh đào ư ? :)) Tự tin ớn chưa ?

    Trả lờiXóa
  21. He he... Dzậy thì ta cứ vẽ ra một kế hoạch nhỏ đi, nếu năm nay Tết được nghỉ nhiều nhiều thì lại leo dốc, gặp được lúc mai anh đào nở thì coi như trời đãi ta hen.

    Trả lờiXóa
  22. Hình như bạn Mây cũng có mặt ở Đà Lạt dịp Tết này đấy.

    Trả lờiXóa
  23. Nghe hẹn hò đừng buồn nghe Già, hồi nào em có dịp về VN, nhất định mình gặp hen.

    Trả lờiXóa
  24. Thôi GM đi ngủ hen, ngày mai còn lao động tốt, rồi tối mai đi xóm tiếp.

    Trả lờiXóa
  25. hí hí, Mây tính đi mùng hai đó chị, lần này ăn tết ở đà lạt tới mùng 5 mới zìa

    Trả lờiXóa
  26. Mèng đéc ơi!
    Một cái entry... đọc mà cũng muốn ... xịt nước mắm như Cưng Ù!
    Nhưng mà xuống tới "hệ thống còm" thì...
    Ai mà biết ở đây có một cái chợ 888...
    Ai mà biết ở đây có một ngừ "bỗng thèm được trở lại con dốc nhớ quá đi ..."
    Ai mà biết ở đây có một ngừ bỗng ngộ ra rằng "tự nhiên thấy như cái nhà bên dốc của mình ồn ào vui vẻ chứ không yên ắng như tờ" nên " thôi khoan đi ngủ..."
    Ai mà biết ở đây có một ngừ xa lắc xa lơ ... tức cành hông
    Ai mà biết ở đây có một ngừ tự thú rằng ...thì... ...mình hạ calci vì chuyện ... của người dưng
    Ai mà biết ở đây có một ngừ cũng ... tự thú rằng nếu mình hiền lành thì không ngoan ngoãn và ngược lại...
    Ai mà biết ở đây có một ngừ sắp sửa gia nhập vô Hội 8888 mà không biết rằng mình sẽ là "thiểu số tuyệt đối" khi ... dại khờ khai báo rằng mình "lần này ăn tết ở đà lạt tới mùng 5 mới zìa"
    Ai mà biết ở đây manh nha một cuộc ho hen hò hẹn hẹn hò vào những ngày đầu năm mới đặng ... rình mai anh đào!
    Rồi thì...
    Có ai biết rằng thì là nếu có quota thì tui cũng hẻm đặng dìa dự hội hông? Buồn thiệt đó nha! (nhưng vui vì con trai mới email nói là sẽ dìa ăn tết được tới 9 ngày, từ 28 tới mồng 8)
    Chị Thư ơi, chị Quế ơi, Chụt ơi, QuýAn ơi... đâu rồi? Vô đây cho đủ bộ nha!

    Trả lờiXóa
  27. Tự nhiên linh cảm có hội 888 đâu đây.Y vậy,lạc vô hội này lão đành botay.com,tiếc là o có TXT,hi hi. 888 khuya vầy,ai khỏe,ai bịnh biết liền,ha ha. Chắc chư vị đang ngủ ngon,hỗng chừng có người cười,người khóc,người thì thầm,người đang gọi tha thiết:Dã quỳ hoa,Dã quỳ hoa.Chợt nhớ lúc 9-10 tuổi,tắm mưa bên hiên 1 căn nhà lá,ai đó trong nhà hát 1 câu vọng cổ nhớ tới bây giờ,chế biến 1 chút cho hợp tình,hợp cảnh.
    Khoan khoan bớ Dã Quỳ Hoa(Mỹ Lệ Hoa),có phải em là Nguyễn Minh An(Nguyệt Thu Nga)cái tên mà.. mới gặp nhau đây(16 năm qua)đã đơm bông nở nhụy trong trái..tim..này.

    Chú thích:nguyên bản ở trong dấu( ),ai thích thì hát !!!

    Gõ tới đây tự nhiên thấy kỳ kỳ.Hình như lão 888 còn bạo hơn chư vị,định xóa nhưng tiếc công gõ lóc cóc nãy giờ.Thôi kệ,cứ giữ nguyên,ai đọc mà thích-lão cười,ai quạu-lão cũng cười !!! Comment này là hậu qủa của cà phê độc hại,chư vị thông cảm nhé,đa tạ.Hi hi hi

    Trả lờiXóa
  28. Tối nay con bận ra ngoài có việc. Con đã xem entries của Cô bằng điện thoại; giữa một không gian hết sức ồn ào. Nhưng khi con đọc một đoạn entries thì mọi thứ xung quanh hầu như không còn ảnh hưởng đến con. Con lại nhớ mọi người, nhớ con dốc, cánh cổng, ngôi nhà và những khóm hoa xinh xắn...
    Lần sau khi gặp lại các Cô chắc là vui lắm lắm. Cảm ơn Cô và các Cô vì vẫn nhắc QA. Con thấy ấm áp lắm.
    Ngày mới thư thái với khu vườn xinh và những hạt cà phê chín đỏ nha Cô.:)

    Trả lờiXóa
  29. Vui quá nhỉ, tối qua ngủ sớm, ko có thao thức như các bạn, kết quả sự rèn luyện sao cho vô tình vô cảm đó mà. Tuy vậy vẫn mong các bạn ăn Tết nhà rùi từ mùng 4 lên ăn Tết với GM, hên thì đc gặp hoa đào, còn ko đc gặp hoa thì gặp nhau cũng đặng rùi. Nghe thoang thoáng mọi ngừ đc nghỉ tới mồng 7 đó.
    Cafe GM chín đỏ thấy mê quá, thiệt là đáng công nhổ cỏ ... GM rang đc cafe rùi thì chia sẻ cách làm hén, tính mua cafe hột dìa tự rang xay cho chắc.
    Nhìn cảnh nhà, từng góc nhà vắng vẻ buồn nhớ hén GM. Nhưng buồn xong rồi thì vui vẻ ồn ào sẽ có nữa mà.

    Trả lờiXóa
  30. Zậy tối mùng ba tết chúng te lại cuốn gói chùn hén chị :)

    Trả lờiXóa
  31. Hôm đó em nó chỉ mới như vầy thôi, nhìn cái hình chị post hôm nay, Chụt ko khỏi "wow" một tiếng

    Trả lờiXóa
  32. Có 2 cánh tay giơ lên rùi nè GM à. Làm lịch đc chưa nhỉ? TN ơi cả nhà du xuân ĐL nhé, tại sao ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  33. Cho mọi người thêm phần nôn nao

    Trả lờiXóa
  34. Đọc entry hình dung những ồn ã, cười nói... để rồi giờ chỉ còn mỗi GM nhớ... Hy vọng hội ngộ kế tiếp GM hen. À, chị thích chùm hoa tím kia nữa...

    Trả lờiXóa
  35. Và có haphan nhé. Đã có : Gió, Mây, M, Chụt, Q ... Còn ai nữa nhỉ? chị T, CM, TN, D nhen. Và v.v ...

    Trả lờiXóa
  36. Dạ, cám ơn chị luôn nhớ đến em... hi hi.. em mà có mặt thế nào cũng cháy máy cho xem.. hehehe..

    Trả lờiXóa
  37. Có một điều quan chọng là xe đi ĐL ngày tết rất là thiếu đó nghen các chị

    Trả lờiXóa
  38. đúng đó Chuột, hay là anh chị em nhà mình hùn nhau thuê xe đi há, lên Dalat nó chở mình đi chơi luôn, chi phí share đều hết cho mọi người

    Trả lờiXóa
  39. Cho phép QA được có ý kiến chút xíu ạ: "QA nghĩ là nếu các Cô đã lên kế hoạch cho cuộc gặp thì nên đặt xe sớm. Năm nay kì nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày; Và, vào ngày lễ, Tết giá thuê xe đi riêng rất cao - điều này cũng không quan trọng bằng việc phải lo cho tài xế chỗ ăn, chỗ nghỉ, các Cô cũng không cần dùng xe nhiều". :)

    Trả lờiXóa
  40. Cho phép QA được có ý kiến chút xíu ạ: "QA nghĩ là nếu các Cô đã lên kế hoạch cho cuộc gặp thì nên đặt xe sớm. Năm nay kì nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày; Và, vào ngày lễ, Tết giá thuê xe đi riêng rất cao - điều này cũng không quan trọng bằng việc phải lo cho tài xế chỗ ăn, chỗ nghỉ, các Cô cũng không cần dùng xe nhiều". Đây là suy nghĩ chủ quan của riêng con thôi. Hy vọng các Cô không phiền. :):)

    Trả lờiXóa
  41. Đúng vậy, nếu đã tính đi thì phải book vé xe rồi và lấy vé trước ngày đi 15 ngày. Suy nghĩ và quyết điịnh hén các bác.

    Trả lờiXóa
  42. Book vé chung nhen các bạn, để ko có ai đi lạc trễ hẹn. Và có khi chủ xe có khuyến mãi hấp dẫn.

    Trả lờiXóa
  43. Có Hà thì cháy máy là cái chắc.
    Hôm Hội Dã Quỳ cũng cháy mấy cái máy đó chứ!

    Chưa biết là TN có đi đặng hông nhen! Lần này Hội Hoa Đào có thêm Mây với Hà Tím!
    Đội ngũ ta ngày càng đông hén. Vui thiệt!

    Trả lờiXóa
  44. Gút ái đia!
    Hoan hô Mây!
    Mèng ơi, sao tui mơ dìa nơi xa lắm quá vậy ta!

    Trả lờiXóa
  45. Gút gút ái đia nữa!
    Nghĩ đến lúc cả hội ngồi chung 1 xe, sao mà mê vậy ta!

    Trả lờiXóa
  46. Hổng ai thấy kỳ hết, chỉ thấy vui thêm vì ông anh Cả cũng chịu 888 rồi hen. Em hổng biết hát, nhưng cái câu trên này thì em... phái.

    Trả lờiXóa