Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

NHỮNG NGÀY CỦA THÁNG 12

NGÀY MAI!

Tôi chính thức bước vào tuổi 59. Kể ra thì những năm khi bắt đầu là U 60 tôi thật tình không thích tháng 12, tháng đó có 1 ngày mà bước qua thì tuổi càng hoành tráng, lại còn thêm chỉ ít lâu sau, năm mới AL đến, vậy là thêm một tuổi mụ. Trời đất ơi! Chỉ trong vòng trên dưới 2 tháng mà thêm 2 tuổi liền, làm sao mà không sợ chứ: sợ già, sợ bịnh, sợ… chết. Nhưng càng về cuối tuổi U 60 càng bớt sợ, có lẽ vì sợ thì cũng vậy thôi, đã có một thằng nhóc tuổi mẫu giáo gọi là bà nội, học trò cũ thi thoảng về thăm đứa nào đầu cũng rắc muối, thậm chí có đứa dẫn cháu ngoại tới biểu thưa… bà cố, già thiệt rồi còn gì nữa mà… sợ, nghĩ được vậy rồi thì thấy tháng 12 cũng thú vị. Khi nợ tang bồng trang trắng vỗ tay reo thì hạnh phúc nhỏ lẫn khuất đâu đây quanh mình.

Ví d như

NGÀY HÔM NAY!

Nấu cái gì đó để đại gia đình tụ họp lại ăn. Thật ra bên cạnh những ngày giỗ chạp, còn thêm những ngày như thế này để có lý do quây quần với nhau. Sống trong cùng một thành phố nhưng nhà các em tôi ở đủ hướng Đông Tây Nam Bắc, người lớn lo đi làm, trẻ con lo đi học, thanh niên thiếu nữ ngoài đi làm, đi học còn đi chơi, không có cớ thì chẳng ai thấy mặt ai. Và người vui nhất những dịp này là Lão Phật Gia, bởi vì đó là những lúc mà Bà nhìn thấy đầy đủ 8 thành quả của đời Bà cùng với hậu duệ của chúng nó. Tôi là tác phẩm đầu tiên của Bà, tôi đạt được an nhiên bây giờ là cũng do Bà, với lại cũng không chỉ tôi mà mọi người trong nhà cũng thế – Kể cả Ông khi Ông còn sống – Bởi vì Bà là… cái thắng rất tốt của đại gia đình, bất cứ thành viên nào trong nhà bắt đầu bị lạc bước mon men đến gần vùng cấm thì lập tức có ngay thanh barie 80 năm vẫn còn tốt của Lão Phật Gia chặn đường ngay, vì thế nên chị em chúng tôi ngày nay mới được thế này.

 

Photobucket

 

NGÀY HÔM NAY!

Cửa hàng hoa theo thông lệ hàng năm cứ đến ngày này lại mang đến một giỏ hoa theo lời dặn từ ở một nơi xa. Nói như một lời tụng ở nhà chị Quế:

Nhìn hoa thấy vui, chính là buồn.

Nghĩ lại tưởng buồn, bỗng hóa vui…

 

Photobucket

 

NGÀY HÔM NAY!

Nhận được e-mail gởi một ca khúc mừng Xuân của ông anh cả Văn Khoa, nhận được tin nhắn, điện thoại của người thân, bạn Văn Khoa, bạn dạy học, bạn Mul, học trò cũ… chúc mừng ngày sinh. Bao nhiêu là người vẫn đang nhớ đến ta!

Còn như

NGÀY HÔM QUA!

Buổi trưa, 2 đứa bạn thân thời đi dạy đến lôi đi… ăn buffet ốc. Biết tôi thích ăn ốc, chúng nó cũng vậy, nhưng lớn tuổi rồi bác sĩ khuyên kiêng khem đủ thứ, thành ra thi thoảng cũng có cớ để không phải kiêng gì hết. Chính vì vậy mà kết thúc buổi ăn trưa gọi là mừng sinh nhật của tôi, trên cái bàn chỉ có 3 người – một ông và 2 bà đều suýt soát tuổi 60 – có đến 9 cái dĩa vì đã nếm qua đủ các loại ốc: ốc len, ốc hương, ốc nhảy, ốc vòi voi, ốc khế, ốc giác, chem chép, ngêu, sò huyết…

Buổi tối, một buổi tối mà một số bạn Văn Khoa và bạn Mul đã í ới gọi nhau chuẩn bị cả tuần nay cho Quan Thư đại tỷ và tôi, 2 người của hội dã quỳ có sinh nhật trong tháng 12. Rất tiếc vào phút chót chị Quan Thư có việc gấp phải về quê, thành ra tôi trở thành nhân vật chính của buổi tối này. Căn phòng rộng vẫn dành cho đến 10 người hát Karaoke bỗng hóa chật vì trên bàn nào hoa, nào bánh, nào quà, 2/3 các bạn tôi hôm ấy vừa chạy đến từ trường hay từ cơ quan.

 

Photobucket

 

Gioheomay như thường lệ đã sẵn máy ảnh và chụp rất nhiều cho buổi mừng sinh nhật này,

 

Photobucket

 

Minhtmap đã thửa một cái bánh tuyệt đẹp ở Grival, và còn nhiệt tình đến chở chị Quế đi, chị Quế mang theo rất nhiều bánh pía đặc sản Sóc Trăng.

 

Photobucket

 

Cô bé QuyAn khệ nệ vừa một giỏ hoa vừa một cái bánh vừa xinh vừa ngon vì là bánh bông lan bắp.

 

Photobucket

 

Photobucket

 

Chuột siu quậy công phu làm một khung  ảnh lớn hình Giaminh rất điệu trước nhà.

Photobucket

 

Cỏ May đã mất khá nhiều thì giờ để chọn ra được một cái túi xách vừa đủ xinh cho Giaminh điệu lại vừa đủ lớn để có thể bỏ cái laptop nhỏ vào khi đi Đà Lạt.

 

Photobucket

 

Thu Nhân, bà chị tội nghiệp, ở tận Bến Tre cũng online để tham gia, nhưng đã cút bắt nhau, khi Thu Nhân ở blog nhà thì cả hội vô Góc nhỏ Văn Khoa, và sau đó ngược lại, cứ vậy chúng ta đi tìm nhau. 

Các bạn tôi! Người nào cũng có một núi công việc phải lo hàng ngày, thì giờ với các bạn quý biết bao nhiêu, vậy mà các bạn vẫn dành cho tôi một buổi tối tuyệt vời với nhạc Trịnh Công Sơn, với hoa, với bánh và với ấm áp của tình bạn.

Photobucket

 

Và trưc đó…

NGÀY KIA! Rồi NGÀY ĐẦU THÁNG!

Một entry chúc mừng sinh nhật những người bạn bên nhà chị Haphan52, tôi cũng có mặt mà lại được chúc mừng đầu tiên dù chỉ mới mon men làm quen với chị Hà.

Và một tiệc online tưng bừng mừng sinh nhật tháng 12 của các bạn Văn Khoa do TBT nguoivankhoa thực hiện. Các bạn Văn Khoa, các bạn Mul quen thuộc đều gởi lời chúc vui đến những người có sinh nhật tháng 12, tôi được là một phần trong đó.

 

Mừng Sinh Nhật Minh An:

 Chúc Em Chân Cứng Đá Mềm, Tim luôn Tươi Nhuận
cho vườn trĩu nhánh Cà Phê, cho Dâu Tằm chín rộ,
cho Hoa Hiên tươi sắc, cho Tường Vi mãi níu lời hò hẹn
Cho những Ngày Hội Tình Bạn mãi rộn ràng

 

Photo Sharing


Cuộc đời đãi tôi đến thế còn mong gì hơn nữa! CÁM ƠN CHA MẸ! CÁM ƠN ĐỜI! CÁM ƠN NGƯỜI!

23 nhận xét:

  1. MM ui! Cái bánh chocola trắng ngon lắm, bọn trẻ con nhà mình rất khoái. Gởi lời cám ơn cô Mập.

    Trả lờiXóa
  2. Entry GM lời văn tự tình giản dị nhưng rất hay, rất chân tình, KH xúc động khi xem photo "đại" gia đình cùng chung quanh người Mẹ (KH ước ao được như thế!)
    Và xin chúc mừng bạn thêm lần nữa một ngày thật hạnh phúc cho GM và mãi mãi bạn nhe!

    Trả lờiXóa
  3. Cái giỏ hoa có nhiều lan Moncara ấy thật đẹp và đáng yêu.

    Trả lờiXóa
  4. Chiếc bánh kem thợ làm bị sai tên Cô Quan Thư chút xíu rồi.
    Con cũng thik ăn ốc lắm đó Cô. hihi
    Những giờ phút ấm áp, vui vẻ sẽ còn mãi trong tim hén Cô?.
    Con chúc Cô ngon giấc nha. :)

    Trả lờiXóa
  5. Mạng rớt từ chiều và chập tối Chị à, nên em không vào được nhà... Cảm ơn đại gia đình và Lão Phật Gia đã cho đời một Chị, cho cả em được " hưởng xái" cái góc ấm áp, vui nhộn này...
    Chị thêm một tuổi Trời... sức khỏe và vạn an nghen Chị!

    Trả lờiXóa
  6. The day, tuong rang khong co entry. Nhung cuoi ngay lai la mot entry " hoanh thanh banh trang" .
    De chung ta lai con co dip mung nhau, mung em, Minh An a!
    Se An Nhien - Hanh Phuc - Tuoi Tre Mai Mai, nhe em yeu!

    ( chi vo phong roi, online bang dt nen go chu khong co dau! sorry em)

    Trả lờiXóa
  7. Entry thiệt hòanh tráng, chân phương không rườm rà mà rất cảm động Chị à!

    Trả lờiXóa
  8. hiihhihihih . Chúc chị Sinh - Nhật vui trẻ khỏe . Love
    Bên này 60 tuổi còn trẻ chán đấy chị ihhiihhiihhi . Huống hồi gì chị mới còn ở ngưỡng cửa hàng năm quá trẻ hihihihihihihi.60 là tuổi thanh xuân . 70 là tuổi mộng mơ thuở nào hihihiihhihi . Càng hơn 70 đến 80 , 90 là tuổi trẻ tan bồng đấy chị ạ hahahahahah vì ở ngưỡng cửa tuổi này cứ như bé chả biết chi chuyện đời haahahahahhahahah và bé chỉ muốn được yêu thôi ahahahahahahahahahah

    Trả lờiXóa
  9. Sư phụ ui! Đệ tử chỉ mới nhập môn có mấy tháng, viết entry hổng có lâu nhưng mà post lên có kèm hình làm tới làm lui lâu lắm. Hic... Nhưng phái vì được khen... hoành thánh bánh tráng.

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn KH đã chia xẻ, GM vẫn biết mình còn sướng lắm vì đến giờ này Lão Phật Gia vẫn còn mạnh khỏe để "trị vì" đại gia đình. Mong được mãi mãi như KH đã chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn MM! Một an vầy thấy cũng sướng rồi, vạn an thêm là chị chia cho mọi người nhe, trong đó có MM hen.

    Trả lờiXóa
  12. Lẽ ra cô phải ăn miếng chocola chữ G từ hồi đầu mới đúng hen. Để chụp hình lên rồi mới quệt chữ G đó nuốt mất nhưng hình thì nó vẫn còn.
    Bạn cô dẫn đi ăn ốc quán Như trong một cái hẽm nhìn qua góc đường Nguyễn Thiện Thuật-Điện Biên Phủ đó Quyan. Vậy là có một đồng mình trong chuyện ăn ốc rồi. :)

    Trả lờiXóa
  13. Cái còm này của CK đọc nghe phái quá, 60 là tuổi thanh xuân. He he... GM yên tâm điệu tiếp hí!

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn chị. Một chút vui và một chút ngậm ngùi!

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng sức khỏe Lão Phật Gia. Chúc mừng sinh nhật GM lần nữa...

    Chị cũng chính thức bước vào tuổi 59 hồi 20 tháng 10 vừa rồi đó GM... Và thêm một cái Tết này là tròn 60... nhưng thực tình sao không cảm thấy mình "lụ khụ" như những phụ nữ ở quê, đùm đề con cháu, miệng thì nhai trầu bỏm bẻm...có lẽ mình còn ham vui quá nên quên tuổi tác chăng? hì hihi...

    Trả lờiXóa
  16. Đừng ngậm ngùi em ơi!
    Khi ta nghĩ mình đang hạnh phúc thì chính là hạnh phúc đang ở trong ta và ngược lại.
    Bữa nay, chị lại ăn sinh nhật hoành tráng nữa rồi!
    Nhìn cái giỏ, cũng thấy đẹp...thiệt! Không tiếc công đã ở ngoài tiệm người ta đến gần 13g, về nhà, chồng hỏi: còn bệnh mà sao làm việc hăng quá vậy??!!!
    Lại đang mơ đến bữa ăn ốc, tiếp tục lên lịch nhé! Tranh thủ kiếm cớ gặp nhau.

    Trả lờiXóa
  17. Hồi tối ... trùm mền bấm bấm đt (sợ cọp anh phát hiện thì lại gầm giữa đêm) nên hông dám bấm lâu. :))
    Minh An nè,
    Mỗi tuổi có cái trẻ trung của nó nha em. Ta cứ an nhiên mà sống chậm thì cũng là vẫn ung dung cùng ngày rộng tháng dài đó thôi.
    Nhìn tấm ảnh đại gia đình trên Tịnh, thấy ấm áp làm sao.
    Cho chị kính lời thăm hỏi đến Lão Phật Gia, mong người Khang An Trường Thọ để mãi mãi là cái barie đáng yêu cho tất cả mọi thành viên của gia đình.
    Chị cũng luôn mơ nhiều cuộc gặp gỡ trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  18. Thương bạn mình, vì bạn mình thương bạn quá ...

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn chị ! Lão Phật Gia nhà em trời thương nên vẫn còn khỏe, chắc nhờ vậy em hưởng xái nên em ... cũng khỏe. Hi hi...

    Trả lờiXóa
  20. Vậy là bữa nào đi ăn ốc nhe, vừa đỡ thèm vừa có cớ gặp nhau.

    Trả lờiXóa
  21. Của để dành của em đó chị iu. Cám ơn chị gởi lời đến Lão Phật Gia.

    Trả lờiXóa
  22. Ba ngày mạng rớt cái bụp ... Giờ mới vào được ..Vui đầy nghen chị

    Trả lờiXóa
  23. Sinh nhật của chị vui vẻ đầm ấm quá , em vào đọc muộn quá , nhưng vẫn thấy vui cùng chị .

    Trả lờiXóa